1001 Kinh nghiệm bỏ túi khi mua Laptop mới bạn không nên bỏ qua

Máy tính xách tay ngày nay đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho chúng ta trong công việc, học tập…Để đáp ứng nhu cầu lớn này, có rất nhiều thương hiệu máy tính đã ra đời mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn về mẫu mã cũng như cấu hình. Do đó, nếu bạn muốn mua Laptop mới thì chắc chắn vô cùng bối rối trong việc nên lựa chọn như thế nào, để đảm bảo hiệu quả sử dụng cao. Chính vì vậy, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm khi mong muốn sở hữu một chiếc máy Laptop hài lòng nhất.

Mua Laptop mới cần xác định rõ mục đích sử dụng là gì?

Mua Laptop mới dựa vào mục đích sử dụng để lựa chọn

Đây là một trong những điều mà bạn cần lưu ý khi quyết định mua Laptop mới. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, cũng như thế mạnh khác nhau để sử dụng. Vì vậy, bạn cần xác định mục đích mua Laptop mới của mình là để đơn giản là lướt web, xem phim, giải trí hay thiết kế, lập trình… Việc làm này giúp cho bạn được thuận tiện hơn trong việc sử dụng nó, nếu bạn mua với mục đích thiết kế đồ họa thì bạn không thể nào chọn chiếc máy có cấu hình yếu được. Lý do là các phần mềm, ứng dụng của đồ họa thường rất nặng cho nên yêu cầu xử lý mạnh và nhanh.

Lựa chọn kích thước màn hình Laptop mới phù hợp

Màn hình máy tính cũng là yếu tố rất quan trọng, mà bạn cần quan tâm khi mua Laptop mới. Hiện nay trên thị trường Laptop có rất nhiều kích thước màn hình khác nhau từ 11 – 12 inch, 13 – 14 inch và màn hình 17 – 18 inch. Vì vậy, nếu công việc của bạn thường xuyên hay đi ra ngoài và không thể thiếu được người bạn đồng sự “ Laptop” thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những chiếc máy còn màn hình từ 13 – 14 inch là phù hợp nhất. Đa số nó thường mỏng và khối lượng chỉ từ 1 – 1,5 kg rất dễ dàng để bỏ vào túi di chuyển rất thuận tiện.

Đặc biệt, khi mua Laptop mới bạn đừng vội quá tin tưởng vào những lời quảng cáo của người bán hàng. Hãy bật máy và quan sát toàn bộ màn hình xem máy có xuất hiện điểm ảnh chết nào không. Lỗi này có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng cơ bản đều xuất phát từ trong quá trình sản xuất màn hình. Do đó, khi phát hiện ra lỗi này bạn có quyền yêu cầu đơn vị bán hàng đổi lại chiếc máy khác cho bạn.

Khi mua Laptop mới cần kiểm tra cấu hình

Không phải bạn chỉ đơn giản mẫu mã sao cho đẹp, mà còn cần phải kiểm tra cấu hình của máy trước khi quyết định mua nữa đấy. Sau đây là một số những thành phần chính mà bạn phải nhớ text thật kỹ đấy.

CPU

CPU hay còn biết đến là bộ vi xử lý của máy tính, nó có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định tốc độ xử lý của máy nhanh hay chậm. Đa số người dùng hiện nay, thường chọn mua Laptop có bộ vi xử lý của Intel hoặc AMD. Không chỉ tốc độ xử lý ổn định mà còn đến từ các thương hiệu máy tính rất uy tín.

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng các phần mềm ứng dụng cao như thiết kế đồ họa, chơi game…thì hãy nên chọn loại máy Laptop có bộ vi xử lý core i5, core i7. Việc sử dụng các vi xử lý này, sẽ giúp cho máy có thể giúp bạn sử dụng các ứng dụng cao với tốc độ nhanh hơn, tiết kiệm thời gian bạn phải chờ đợi.

RAM

Đa số các máy tính xách tay đều có bộ nhớ 4GB ram, nhưng trong trường hợp bạn cần sử dụng những phần mềm đặc biệt thì mới cần đến dung lượng RAM lớn hơn. Không phải lúc nào bộ nhớ càng nhiều, thì máy mới chạy càng mượt đâu nhé. Điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu mà bộ vi xử lý cần dùng đến.

Ổ cứng

Ổ cứng là nơi sẽ lưu trữ tất cả các dữ liệu từ âm thanh,hình ảnh, hệ điều hành…Cho nên, nó sẽ quyết định đến tốc độ khởi động của Laptop cũng như sao chép các mục dữ liệu. Vì vậy, khi mua Laptop mới bạn cũng không nên bỏ qua việc kiểm tra nó có bị lỗi gì không nhé. Đồng thời hãy lựa chọn ổ cứng HDD hoặc SSD để sử dụng, bởi đây là những loại giúp bảo mật dữ liệu an toàn cao.

Cần kiểm tra dung lượng pin khi mua Laptop mới 

Kiểm tra dung lượng pin của máy Laptop mới

Đây chính là một trong những đặc điểm ưu việt của máy tính xách tay so với máy tính để bàn. Bạn chẳng cần phải lo lắng làm việc mà phải cần đến ổ cắm hay nơi gần nguồn điện. Chỉ đơn giản sạc pin cho đầy và sử dụng, vô cùng tiện lợi.

Nếu công việc của bạn đòi hỏi sử dụng máy liên tục và thường xuyên đi ra ngoài, thì bạn nên lựa chọn mua Laptop chính hãng mới có dung lượng pin lớn. Nó phải có khả năng sử dụng liên tục trong vòng 12 giờ và sạc nhanh siêu tốc.

Kiểm tra các chi tiết nhỏ trên máy Laptop mới

Bên cạnh việc bạn kiểm tra kỹ càng bộ vi xử lý, RAM thì các chi tiết nhỏ trên máy tính như: bàn phím, loa, trackpad, wifi…Nếu một trong những chi tiết bị hỏng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sử dụng khi bạn đang làm việc hay học tập.

Chính sách bảo hành khi mua Laptop mới

Một trong những kinh nghiệm mua Laptop mới, mà bất kỳ ai chúng ta cũng cần phải bỏ túi không thể quên đó chính là hỏi về chính sách bảo hành. Đa số các nhà cung cấp máy tính đều có chính sách bảo hành với thời gian nhất định. Vì vậy, đối với những đơn vị có chính sách bảo hành dài và uy tín, chắc chắn bạn sẽ vô cùng yên tâm.

Bởi không phải máy tính nào mới mua, đều không thể xảy ra bất kỳ hư hỏng nhất định trong quá trình sử dụng. Cho nên, nếu có những trường hợp này xảy ra máy Laptop của bạn sẽ được bảo hành và sửa chữa lại hoàn toàn miễn phí.

Mua Laptop mới phải tìm hiểu kĩ về chính sách bảo hành

Tạm kết

Như vậy, với cuộc sống hiện đại 4.0 hiện nay việc bạn sử dụng máy tính xách tay và một nhu cầu rất phổ biến. Do đó, sẽ không khó khăn gì nếu bạn muốn có mua Laptop mới với các mức giá thành vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, để đảm bảo máy tính mới có chất lượng tốt và dùng cực kỳ tốt, thì bạn đừng bỏ qua việc kiểm tra toàn bộ máy tính trước khi mua nhé. Hay đơn giản hơn hãy nhờ đến sự hỗ trợ và tư vấn của đội ngũ nhân viên demo.laptopcentre.com.vn, bạn sẽ có được chiếc máy tính xách tay ưng ý nhất.

Xem thêm bài viết liên quan:

Hàng thanh lý

Giá tốt nhất thị trường

...
Vỏ A Asus VivoBook X501 Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X501.A
...
Vỏ B Asus VivoBook X551 Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X551.B
...
Vỏ A Lenovo IdeaPad G50-70 Đen Nhựa & G50-80 Z50-80 (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNLN.G5070.A
...
Vỏ C Asus ViviBook X451 Đen nhựa & F451 (ORG TM )
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X451.C
...
Vỏ C Asus VivoBook X551 Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 2
Mã: LKVNAS.X551.C
...
Vỏ C Lenovo IdeaPad G50-70 Đen Nhựa & G50-80 Z50-80 (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNLN.G5070.C
...
Vỏ C Asus VivoBook X501 US Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X501.C1
...
Vỏ C Acer Aspire 5745 Ghi Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAC.5745.C
...
Vỏ C Lenovo IdeaPad G40-70 AP0TG000400 Đen Nhựa & G40-30 G40-45 (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNL.G40.70C1
...
Vỏ C Asus Transformer Book U46 Bạc Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.U46.C1

Nhãn hàng linh kiện

LaptopCentre cung cấp linh kiện phụ kiện laptop các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới