1001 Kinh nghiệm mua Laptop Samsung cũ bạn nên biết

Mua Laptop cũ để sử dụng chắc chắn không còn xa lạ đối với nhiều người hiện nay, nhất là với những ai có điều kiện tài chính hạn hẹp. So với Laptop mới thì Laptop cũ cũng rất đa dạng về mẫu mã và cấu hình, và đặc biệt hơn, giá của chúng thường khá rẻ. Để mua loại Laptop này, bạn có thể tìm thấy tại rất nhiều địa chỉ cửa hàng khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách hay kinh nghiệm trong việc lựa chọn Laptop cũ tốt đâu nhé. Do đó nếu bạn đang muốn mua Laptop Samsung cũ? Hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ sau đây nhé!.

Những kinh nghiệm mua Laptop Samsung cũ bạn nên biết?

Mua Laptop Samsung cũ tại các đơn vị bán hàng uy tín

Bên cạnh nhu cầu mua Laptop mới để sử dụng, thì lựa chọn Laptop cũ cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Do đó để đáp ứng nhu cầu này, hiện nay có rất nhiều đơn vị bán hàng chuyên mua – bán Laptop cũ để bạn lựa chọn. Ngoài đa dạng mẫu mã, còn đến từ rất nhiều thương hiệu máy tính nổi tiếng như: Laptop Samsung, Dell, Apple, Toshiba…Vì vậy để tránh mua phải Laptop “dựng”, tốt nhất bạn nên tìm đến các đơn vị bán hàng uy tín nhất.

Để chọn đúng các đơn vị mua – bán Laptop Samsung cũ uy tín, bạn có thể tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè. Hoặc truy cập các trang website bán Laptop cũ được nhiều người sử dụng và đừng quên bỏ qua những đánh giá của khách hàng ở bên dưới phần bình luận nhé. Việc tìm đúng đơn vị bán hàng uy tín sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng, cũng như độ bền của máy tính cũ sau khi dùng.

Kiểm tra tổng thể bên ngoài trước khi mua Laptop Samsung cũ

Samsung là một trong những thương hiệu có uy tín tại thị trường Việt Nam. Do đó, nếu bạn không có điều kiện để mua mới, thì lựa chọn Laptop dùng vô cùng thích hợp. Ngoài sở hữu ngay chiếc máy mà bạn thích, còn đi cùng giá thành rẻ hơn rất nhiều so với mua Laptop Samsung mới.

Tuy nhiên trước khi quyết định, bạn hãy đừng quên việc kiểm tra tổng thể bên ngoài chiếc Laptop nhé. Dựa vào việc kiểm tra tổng thể bên ngoài Laptop như: vỏ máy, các góc cạnh của máy, khớp nối, màn hình…sẽ giúp bạn biết được máy có còn mới hay không. Do đó khi kiểm tra, nếu bạn thấy Laptop bị trầy xước quá nhiều, các góc bị hở không khớp với nhau…tốt nhất nên bỏ qua và lựa chọn chiếc máy tính khác. Bởi điều này chứng tỏ nó không được giữ gìn cẩn thận, thậm chí có thể đã bị rơi nhiều lần. Nếu bạn mua, chắc chắn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro hỏng hóc.

Không quên kiểm tra cấu hình Laptop Samsung cũ

Mua Laptop Samsung cũ ngoài lựa chọn những mẫu máy có bề ngoài còn mới thì việc test cấu hình vô cùng quan trọng. Bởi nếu không may bạn đến phải đơn vị bán hàng không uy tín, nguy cơ mua phải hàng “dựng” rất có thể xảy ra. Do đó để yên tâm phần cứng, chip CPU hay các cổng kết nối không bị đánh tráo, bạn hãy kiểm tra trước xem các thông số có đúng hay không rồi mới xuống tiền mua nhé.

Nếu bạn là dân mù tịt về công nghệ, việc kiểm tra cấu hình chắc chắn sẽ rất khó. Cho nên, tốt nhất bạn hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người thân hay bạn bè rành về máy móc, công nghệ. Việc kiểm tra kỹ cấu hình, sẽ giúp bạn có được mẫu máy cấu hình ưng ý với giá thành tốt nhất.

Kiểm tra cấu hình Laptop Samsung cũ để yên tâm bên trong không bị đánh tráo

Kiểm tra màn hình Laptop Samsung cũ

Laptop Samsung từ lâu nổi tiếng với màn hình siêu mỏng cùng chất lượng hình ảnh cực nét. Do đó khi mua Laptop Samsung cũ để sử dụng bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên để yên tâm rằng chiếc máy tính cũ bạn mua còn sử dụng tốt, thì việc test lại màn hình rất cần thiết. Bởi Laptop cũ lâu ngày rất dễ gặp phải các trường hợp màn hình xuất hiện các điểm chết. Trong đó phổ biến nhất là Dead pixel và Stuck pixel. Vì vậy để tránh mất tiền thay lại màn hình mới, bạn hãy lưu ý điều này nhé.

Kiểm tra pin Laptop Samsung cũ trước khi mua

Pin Laptop là một trong những linh kiện rất quan trọng, trong việc cung cấp nguồn năng lượng cho Laptop hoạt động. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng pin Laptop sẽ có dấu hiệu xuống cấp và có dấu hiệu như: chai pin, pin bị phồng rộp…không còn đáp ứng đủ thời gian làm việc như mong muốn. Vì vậy khi mua Laptop Samsung cũ, bạn nhất định cần phải kiểm tra dung lượng pin trước khi mua để tránh mua phải pin máy tính đã bị chai.

Để có thể kiểm tra dung lượng pin, bạn có thể dùng rất nhiều cách khác nhau như: không dùng sạc, mở tất các ứng dụng lên để xem thời gian hoạt động tối đa của pin hoặc sử dụng các phần mềm kiểm tra chuyên dụng. Các phần mềm kiểm tra độ chai của pin Laptop được nhiều người dùng hiện nay sử dụng phải kể đến: HWMonitor, BatteryBar hay BatteryCare…Cho nên, bạn có thể chọn để kiểm tra pin chính xác.

Kiểm tra các kết nối như wifi, Bluetooth khi mua Laptop Samsung cũ

Laptop Samsung cũ đều là những mẫu máy đã qua một thời gian sử dụng. Cho nên không phải lúc nào cũng đảm bảo chất lượng như bạn nghĩ. Vì vậy để tránh thất vọng sau khi mua, hay cảm thấy khó chịu khi dùng, bạn hãy đừng quên việc kiểm tra kỹ các kết nối như: wifi, Bluetooth…trước khi mua nhé. Bởi đa số chúng ta khi mua thường quên mất đi điều này, nên lúc cần sử dụng mới phát hiện chúng đã bị hỏng. Và tất nhiên, bạn sẽ mất thêm khoản chi phí để thay mới. Do đó mua Laptop cũ, bạn đừng quên việc test lại các kết nối này nhé.

Mua Laptop Samsung cũ còn thời gian bảo hành

Laptop Samsung cũ thường được mua đi bán lại với rất nhiều nguyên nhân như: muốn đổi máy tính mới, Laptop bị hỏng…Vì vậy để hạn chế tối đa các hỏng hóc có thể xảy ra sau khi mua Laptop cũ. Chúng ta hãy ưu tiên cho những chiếc Laptop Samsung cũ vẫn còn thời gian bảo hành, tem còn nguyên nhé. Điều này sẽ vô cùng tuyệt vời, vì có nghĩa nó vẫn còn mới và chưa bị hỏng hay bảo hành lần nào.

Ưu tiên mua Laptop Samsung cũ còn tem và thời gian bảo hành

Tạm kết

Mua Laptop cũ để sử dụng, ngoài giúp bạn tiết kiệm chi phí còn sở hữu ngay chiếc máy tính có cấu hình cao với giá thành cực rẻ. Tuy nhiên đứng trước rất nhiều đơn vị mua – bán Laptop cũ như hiện nay, nếu bạn muốn mua Laptop Samsung NoteBook 9 Pro, Laptop Samsung N940 hay Laptop Samsung Odyssey…hãy đến ngay với Laptopcentre nhé. Nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn và mang đến cho bạn những mẫu Laptop cũ chính hãng tốt nhất.

Xem thêm bài viết liên quan:

 

Hàng thanh lý

Giá tốt nhất thị trường

...
Vỏ A Asus VivoBook X501 Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X501.A
...
Vỏ B Asus VivoBook X551 Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X551.B
...
Vỏ A Lenovo IdeaPad G50-70 Đen Nhựa & G50-80 Z50-80 (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNLN.G5070.A
...
Vỏ C Asus ViviBook X451 Đen nhựa & F451 (ORG TM )
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X451.C
...
Vỏ C Asus VivoBook X551 Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 2
Mã: LKVNAS.X551.C
...
Vỏ C Lenovo IdeaPad G50-70 Đen Nhựa & G50-80 Z50-80 (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNLN.G5070.C
...
Vỏ C Asus VivoBook X501 US Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X501.C1
...
Vỏ C Acer Aspire 5745 Ghi Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAC.5745.C
...
Vỏ C Lenovo IdeaPad G40-70 AP0TG000400 Đen Nhựa & G40-30 G40-45 (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNL.G40.70C1
...
Vỏ B Asus ROG Gaming G46V G46VW (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 2
Mã: LKVNAS.G46V.B

Nhãn hàng linh kiện

LaptopCentre cung cấp linh kiện phụ kiện laptop các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới