Chuyên gia quốc tế nói gì về nghề Cứu Dữ Liệu ở Việt Nam

Theo báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường IDC. Doanh thu đến từ thị trường ngành Cứu Dữ Liệu sẽ tăng lên 20,1 tỷ USD vào năm 2019. Đồng thời nó sẽ tiếp tục tăng trưởng kép với tốc độ 25% vào các năm tiếp theo. Có thể nói Cứu Dữ Liệu đang là một thị trường béo bở trong thời đại công nghệ số. Vậy tình trạng phát triển của ngành Cứu Dữ Liệu tại Việt Nam ra sao? Các chuyên gia quốc tế nói gì về nó? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây các bạn nhé.

Thời đại của Big Data và ngành Dịch vụ Cứu Dữ Liệu

Trong những năm gần đây cùng với ngành dịch vụ Cứu Dữ Liệu phát triển nhanh chóng. Thì doanh thu đến từ thị trường Big Data cũng không hề kém cạnh. Cũng theo báo cáo mới nhất từ công ty Nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới IDC. Doanh thu đến thị trường Big Data tăng lên đến 25,9 tỷ USD vào năm 2017. Đồng thời thị trường này cũng có tốc độ tăng trưởng nhanh qua các năm. Vậy thị trường Big Data thì có liên quan gì đến dịch vụ Cứu Dữ Liệu?

Bên cạnh việc hai ngành này đều là những thị trường nằm trong top đầu của cuộc cách mạng công nghệ. Thực tế mà nói, giữa dịch vụ Cứu Dữ Liệu và ngành Big Data có mối quan hệ khá mật thiết. Hai ngành này có sự bổ trợ cho nhau. Nếu ngành này không phát triển thì ngành kia khó có thể hoạt động được.

Thời đại của Big Data và ngành Dịch vụ Cứu Dữ Liệu

Big Data là thuật ngữ dùng để chỉ một tập hệ thống dữ liệu rất lớn. Đồng thời đây là một hệ thống dữ liệu vô cùng phức tạp. Hệ thống này phức tạp đến mức khi nó gặp sự cố thì các ứng dụng Cứu Dữ Liệu truyền thống không thể nào xử lý được.

Kể từ khi công nghệ số ra đời, khối lượng dữ liệu trên toàn cầu được lưu trữ trên Big Data đã tăng lên đến 90%. Đồng thời dung lượng của nó cũng tăng lên nhanh chóng. Tính đến năm 2012 dung lượng của Big Data đã lên đến hàng exabyte. Điều này nói lên rằng một khi Big Data bị mất dữ liệu nhưng không có giải pháp Cứu Dữ Liệu kịp thời sẽ gây ra thiệt hại to lớn.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết “Sự thật về thu nhập “khủng” từ nghề Cứu Dữ Liệu

Sự ưu việt của Công nghệ Cứu Dữ Liệu hiện đại

Ngược dòng lịch sử, trước khi phát minh ra các dòng máy Cứu Dữ Liệu chuyên dụng. Các doanh nghiệp phải chi hàng triệu USD cho hệ thống thiết bị Cứu Dữ Liệu. Theo sự phát triển của công nghệ, ngày nay chúng ta đã có những chiếc máy Cứu Dữ Liệu nhỏ gọn, hiện đại để xử lý mọi sự cố. Đồng thời giá thành cho các thiết bị Cứu Dữ Liệu cũng nhẹ nhàng hơn đối với người sử dụng.

Big Data cũng vậy, khi giá của những bộ nhớ dung lượng lớn, tốc độ cao giảm xuống. Các doanh nghiệp cũng sẽ sắm cho mình một bộ Big Data có dung lượng lớn để lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp. Kết hợp với công nghệ Cứu Dữ Liệu hiện đại họ không còn quá lo lắng khi thiết bị gặp sự cố.

Sự ưu việt của Công nghệ Cứu Dữ Liệu hiện đại

Theo đánh giá của các chuyên gia Cứu Dữ Liệu trên thế giới thì Việt Nam được coi là một trong những thị trường tiềm năng nhất của ngành dịch vụ này. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành công nghệ thông tin. Dịch vụ Cứu Dữ Liệu cũng sẽ trở thành một thị trường “hot” giúp nhiều người trở thành tỷ phú.

Chính vì thế biến ngành Cứu Dữ Liệu thành dịch vụ thương mại đang là câu chuyện thời thượng. Thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới kinh doanh công nghệ trong và ngoài nước. Ngày nay dữ liệu chính là tiền bạc của doanh nghiệp. Hệ thống máy chủ của họ chứa toàn bộ thông tin của khách hàng. Lưu trữ các dự án, giấy tờ, tài chính của doanh nghiệp. Do đó Công nghệ Cứu Dữ Liệu hiện đại ra đời như một sự đảm bảo an toàn cho họ.

Dịch vụ Cứu Dữ Liệu – Nghề của thế kỷ 21

Với hơn 30 triệu người dùng Internet và các thiết bị lưu trữ dữ liệu. Hơn 15 triệu người dùng internet trên điện thoại di động. Hàng năm có có hàng chục triệu khách hàng tìm đến các Trung tâm Cứu Dữ Liệu. Việt Nam đang là đích ngắm của nhiều nhà cung cấp giải pháp Cứu Dữ Liệu trên toàn thế giới.

Thậm chí các chuyên gia Cứu Dữ Liệu hàng đầu thế giới còn cho biết. Họ sẵn sàng chi tiền và cung cấp thiết bị để đào tạo và phát triển ngành Cứu Dữ Liệu tại Việt Nam. Các chuyên gia tin rằng Công nghệ Cứu Dữ Liệu hiện đại sẽ xóa tan mọi nỗi lo về hệ thống lưu trữ của doanh nghiệp.

Hiểu được điều đó rất nhiều Trung tâm Cứu Dữ Liệu đã được xây dựng để phục vụ nhu cầu của người dùng. Có thể nói dịch vụ Cứu Dữ Liệu là xu hướng tất yếu trong tương lai đối với sự phát triển của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Dịch vụ Cứu Dữ Liệu – Nghề của thế kỷ 21

Có thể nói chưa bao giờ ngành Cứu Dữ Liệu tại Việt Nam lại khát nhân lực đến thế. Kể cả những trung tâm Cứu Dữ Liệu hàng đầu cũng chỉ vài kỹ thuật viên đủ khả năng giải quyết các sự cố liên quan đến Big Data.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết ““Phanh phui” bí mật của nghề giải Cứu Dữ Liệu máy tính”.

Nhìn qua thị trường ngành không khó để bạn có thể nhận ra mức lương hậu hĩnh của họ. Và tất nhiên những chuyên gia Cứu Dữ Liệu giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn sẽ luôn được các trung tâm săn đón.

Do đó nếu bạn là người có khả năng phân tích, đầu óc nhanh nhạy, đam mê công nghệ. Việc bước chân vào nghề này sớm bao nhiêu thì cơ hội thăng tiến sẽ càng lớn bấy nhiêu. Một tin tốt dành cho bạn là trong những năm gần đây có rất nhiều chương trình đào tạo, chuyển giao công nghệ Cứu Dữ Liệu từ các trung tâm lớn.

Tuy nhiên các chương trình đào tạo Cứu Dữ Liệu chất lượng cao đều chỉ có mặt tại các trường đại học ở nước ngoài. Chẳng hạn như chương trình khoa học dữ liệu chuyên sâu Đại học Berkeley, Đại học Carnegie Mellon, Viện Công nghệ Illinois…

Riêng tại Việt Nam bạn có thể lựa chọn học công nghệ Cứu Dữ Liệu tại các trung tâm lớn như Cuumaytinh.com, Trung tâm tin học trường Đại học KH Tự Nhiên… Cứu Dữ Liệu đang trở thành xu hướng trong ngành công nghệ thông tin. Liệu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để “đối đầu” với xu hướng này?

Hàng thanh lý

Giá tốt nhất thị trường

Sạc HP 180W (19V 9.5) Chân kim 7.5 (HCP)
  • Giá: 450.000 
  • Tồn kho: 5
Mã: STHP9.5
...
Vỏ A Asus VivoBook X501 Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X501.A
...
Vỏ B Asus VivoBook X551 Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X551.B
...
Vỏ A Lenovo IdeaPad G50-70 Đen Nhựa & G50-80 Z50-80 (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNLN.G5070.A
...
Vỏ C Asus ViviBook X451 Đen nhựa & F451 (ORG TM )
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X451.C

Nhãn hàng linh kiện

LaptopCentre cung cấp linh kiện phụ kiện laptop các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới