5 Nguyên nhân gây ra lỗi quạt máy tính kêu to bạn nên biết

Lỗi quạt máy tính kêu to là một trong những hỏng hóc người dùng có thể gặp phải sau thời gian sử dụng. Và đây là lỗi khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu bởi tiếng kêu rè rè, thậm chí rất to khi khởi động máy. Vậy đâu là nguyên nhân khiến quạt laptop kêu to? Làm thế nào để khắc phục? Bài viết sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Quạt máy tính kêu to ảnh hưởng đến việc sử dụng của bạn

Quạt máy tính kêu to ảnh hưởng đến việc sử dụng của bạn

Lỗi quạt máy tính kêu to có nguy hiểm không?

Quạt laptop kêu to trong quá trình sử dụng khiến bạn gặp rất nhiều phiền toái. Cụ thể:

  • Bạn không thể tập trung vào công việc bởi âm thanh khó chịu phát ra từ quạt tản nhiệt.
  • Ngoài ra nếu gặp lỗi quạt gió máy tính kêu to còn gây ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong. Do đó, bạn cần tìm ra nguyên nhân và khắc phục lỗi quạt máy tính kêu to sớm nhất.
  • Tình trạng máy tính kêu to kéo dài có thể khiến hở chân chip, chết tụ. Thậm chí nguy hiểm hơn là CPU ngưng hoạt động khiến bạn mất chi phí sửa chữa.

Do đó khi nghe thấy quạt máy tính kêu to bất thường, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra. Ngoài ra cần tìm cách khắc phục, để tránh phát sinh các lỗi nghiêm trọng hơn cho máy tính.

5 Nguyên nhân gây ra lỗi quạt máy tính kêu to bạn nên biết

Lỗi quạt gió laptop kêu to chắc chắn là một trong những hỏng hóc, bạn ít nhất gặp phải một lần. Tuy nhiên tùy vào mức độ hỏng hóc, bạn có thể tự khắc phục ngay tại nhà một cách đơn giản. Vậy đâu là nguyên nhân khiến quạt máy tính kêu rất to khi đang dùng? Những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn hãy đừng bỏ qua nhé.

Không vệ sinh máy tính thường xuyên

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra lỗi quạt gió máy tính kêu to. Và để giải quyết vấn đề, bạn cần tiến hành vệ sinh máy tính để làm sạch các bụi bẩn bám đầy vào quạt. Nếu bạn quên mất điều này, bụi bẩn sẽ khiến quạt máy tính mất cần bằng và nặng nề khi quay.

Quạt máy tính kêu to do bị khô dầu

Máy tính sau thời gian sử dụng sẽ xảy ra vấn đề, trong đó có lỗi quạt máy tính kêu to. Và nguyên nhân là quạt máy tính đã khô hết dầu. Từ đó khiến quạt khó khăn trong chuyển động. Đồng thời khi quay phát ra tiếng kêu vô cùng khó chịu.

Khô dầu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi quạt máy tính kêu to

Khô dầu cũng là một trong những nguyên nhân gây ra lỗi quạt máy tính kêu to

Quạt máy tính lắp sai cách

Nếu bạn vô tình lắp quạt máy tính bị sai vị trí, có thể làm cho các luồng nhiệt bị thổi ngược vào trong thiết bị. Và đây cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi quạt máy tính kêu to trong quá trình dùng.

Máy tính bị nhiễm virus

Máy tính bị nhiễm virus sẽ khiến thiết bị nóng lên, bởi phải xử lý các phần mềm virus độc hại. Vì vậy để làm mát thiết bị, quạt máy tính phải hoạt động hết công suất và liên tục. Do đó sau thời gian, quạt máy tính không tránh khỏi hỏng hóc trong đó có lỗi quạt tản nhiệt kêu to.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi quạt máy tính kêu to đơn giản nhất

Quạt máy tính kêu to trong quá trình dùng thường làm bạn mất tập trung vào công việc. Ngoài ra các linh kiện bên trong cũng sẽ gặp vấn đề. Vậy khắc phục lỗi quạt tản nhiệt kêu to như thế nào? Nếu không máy thiết bị bạn đang dùng gặp phải vấn đề trên, hãy áp dụng ngay những cách sau.

Làm vệ sinh quạt máy tính

Hãy tiến hành vệ sinh quạt máy tính và tra keo tản nhiệt cho CPU. Và để giúp quạt máy tính chạy trơn tru hơn, chúng ta hãy bôi thêm một lớp dầu bôi trơn cho trục quạt nữa nhé.

Tạo không gian thoáng mát

Nhiệt độ chính là kẻ thù của máy tính và quạt tản nhiệt. Chính vì vậy trong quá trình dùng máy tính, bạn hãy lưu ý đến điều này. Tuyệt đối không nên đặt máy tính lên chăn hay đệm đê dùng. Bởi điều này sẽ khiến máy tính bị quá nóng và các lỗ thông hơi của thiết bị bị bít kín khiến quạt hoạt động liên tục. Do đó, bạn sẽ phải đối mặt với các tiếng kêu rất ồn từ quạt máy tính đấy nhé.

Thay quạt máy tính mới

Nếu bạn kiểm tra và phát hiện quạt máy tính bị gãy hoặc bị đứt mạch? Chúng ta cần nhanh chóng thay lại quạt máy tính mới. Có như vậy khi dùng quạt máy tính sẽ không còn kêu to như trước nữa.

Cài đặt phần mềm diệt virus

Làm gì để khắc phục lỗi quạt máy tính kêu to do thiết bị nhiễm virus? Virus có thể làm ảnh hưởng đến hệ điều hành và làm mất tất cả dữ liệu của bạn. Vì vậy bạn cần nhanh chóng kiểm tra và tải phần mềm diệt virus, để bảo vệ máy tính và các dữ liệu.

Trang bị thêm đế tản nhiệt cho máy tính

Máy tính quá nóng sẽ khiến quạt tản nhiệt phải hoạt động liên tục và gặp vấn đề. Cho nên để bảo vệ quạt máy tính, bạn cần trang bị thêm đế tản nhiệt để làm mát thiết bị. Hiện nay trên thị trường, đế tản nhiệt có rất nhiều loại. Và giá thành cũng không quá cao, nên bạn hoàn toàn yên tâm đầu tư.

Tìm đến đơn vị sửa chữa máy tính uy tín

Lỗi quạt máy tính kêu to nếu không được khắc phục sớm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến người dùng và thiết bị. Do đó nếu bạn không có kinh nghiệm về sửa chữa, hãy tìm đến các đơn vị sửa chữa máy tính uy tín uy tín để được hỗ trợ. Với nhiều năm kinh nghiệm, Laptopcentre rất sẵn sàng tư vấn và khắc phục mọi sự cố máy tính bạn gặp phải nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Bạn nên đến Laptopcentre nếu quạt máy tính có vấn đề

Bạn nên đến Laptopcentre nếu quạt máy tính có vấn đề

Tạm kết

Lỗi quạt máy tính kêu to nếu không khắc phục sớm sẽ ảnh hưởng đến bạn và các linh kiện bên trong. Do đó nếu không may gặp phải lỗi này, bạn hãy nhanh chóng áp dụng các cách sửa chữa chúng tôi chia sẻ ở trên nhé. Trong trường hợp, không thể nào sửa lỗi quạt laptop kêu to bạn nên đến Laptopcentre. Nhân viên kỹ thuật của chúng tôi sẽ hỗ trợ và khắc phục sự cố máy tính gặp phải nhanh nhất. Đi cùng đó là chi phí dịch vụ vô cùng rẻ và ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên nữa nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Hàng thanh lý

Giá tốt nhất thị trường

...
Vỏ A Asus VivoBook X501 Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X501.A
...
Vỏ B Asus VivoBook X551 Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X551.B
...
Vỏ A Lenovo IdeaPad G50-70 Đen Nhựa & G50-80 Z50-80 (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNLN.G5070.A
...
Vỏ C Asus ViviBook X451 Đen nhựa & F451 (ORG TM )
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X451.C
...
Vỏ C Asus VivoBook X551 Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 2
Mã: LKVNAS.X551.C
...
Vỏ C Lenovo IdeaPad G50-70 Đen Nhựa & G50-80 Z50-80 (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNLN.G5070.C
...
Vỏ C Asus VivoBook X501 US Đen Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAS.X501.C1
...
Vỏ C Acer Aspire 5745 Ghi Nhựa (ORG TM)
  • Giá: 100.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNAC.5745.C
...
Vỏ C Lenovo IdeaPad G40-70 AP0TG000400 Đen Nhựa & G40-30 G40-45 (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 1
Mã: LKVNL.G40.70C1
...
Vỏ B Asus ROG Gaming G46V G46VW (ORG TM)
  • Giá: 150.000 
  • Tồn kho: 2
Mã: LKVNAS.G46V.B

Nhãn hàng linh kiện

LaptopCentre cung cấp linh kiện phụ kiện laptop các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới